iTAX pedia

รายงาน Excel สรุปต้นทุนเงินเดือนพนักงาน บน iTAX paystation

การออกรายงานสรุปภาพรวมการจ่ายเงินเดือนพนักงานในรูปแบบไฟล์ Excel สามารถนำไปใช้ประโยชน์สำหรับการบันทึกข้อมูลส่วนอื่นๆ ในองค์กรได้ เช่น การบันทึกต้นทุนในการทำบัญชี การดูภาพรวมการจ้างพนักงานในแผนกต่างๆ เป็นต้น โดยโปรแกรมเงินเดือน iTAX paystation จะสร้างไฟล์ Excel รายงานสรุปภาพการจ่ายเงินเดือนพนักงานแต่ละเดือนเพื่อนำไปใช้งานต่อได้ทันที

ขั้นตอนการสร้างรายงานประจำเดือนสรุปภาพรวมการจ่ายเงินเดือนพนักงาน (ไฟล์ Excel) บนระบบ iTAX paystation

  1. ไปที่เมนู Payroll
  2. เลือกเดือนที่ต้องการคำนวณเงินเดือนพนักงานแล้วกดปุ่ม Start
  3. ระบบจะเริ่มทำ payroll ของเดือนนั้นๆ โดยจะมีรายรับและรายการหักให้เลือก จากนั้นให้กดปุ่ม Start เพื่อเริ่มกรอกข้อมูลการจ่ายเงินเดือนพนักงาน
    หากมีพนักงานออกจากงาน ให้ ตั้งออกจากงาน ก่อนเริ่มทำ payroll
  4. ระบบจะคำนวณชุดตัวเลขต่างๆ ให้อัตโนมัติ เช่น เงินเดือน ประกันสังคม ภาษีหัก ณ ที่จ่าย โดยสามารถกรอกรายรับและรายการหักเพิ่มเติบให้ครบถ้วนได้ นอกจากนี้ หากต้องแก้ไขตัวเลขที่ระบบแนะนำ สามารถพิมพ์ตัวเลขทับได้
  5. เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้ว ให้กดปุ่ม Confirm
  6. เลือกวันที่จ่ายเงินเดือน แล้วกดปุ่ม Confirm
  7. ระบบ iTAX paystation จะเตรียมไฟล์เพื่อให้บริษัทนำไปใช้งานต่อได้ ซึ่งรวมถึงไฟล์ Excel รายงานสรุปภาพรวมการจ่ายเงินเดือนพนักงานของเดือนนั้นๆ ให้ด้วย

ช่องทางติดต่อ