Contents
รายงาน Excel สรุปต้นทุนเงินเดือนพนักงาน บน iTAX paystation
การออกรายงานสรุปภาพรวมการจ่ายเงินเดือนพนักงานในรูปแบบไฟล์ Excel สามารถนำไปใช้ประโยชน์สำหรับการบันทึกข้อมูลส่วนอื่นๆ ในองค์กรได้ เช่น การบันทึกต้นทุนในการทำบัญชี การดูภาพรวมการจ้างพนักงานในแผนกต่างๆ เป็นต้น โดยโปรแกรมเงินเดือน iTAX paystation จะสร้างไฟล์ Excel รายงานสรุปภาพการจ่ายเงินเดือนพนักงานแต่ละเดือนเพื่อนำไปใช้งานต่อได้ทันที
ขั้นตอนการสร้างรายงานประจำเดือนสรุปภาพรวมการจ่ายเงินเดือนพนักงาน (ไฟล์ Excel) บนระบบ iTAX paystation
- ไปที่เมนู Payroll
- เลือกเดือนที่ต้องการคำนวณเงินเดือนพนักงานแล้วกดปุ่ม Start
- ระบบจะเริ่มทำ payroll ของเดือนนั้นๆ โดยจะมีรายรับและรายการหักให้เลือก จากนั้นให้กดปุ่ม Start เพื่อเริ่มกรอกข้อมูลการจ่ายเงินเดือนพนักงาน
หากมีพนักงานออกจากงาน ให้ ตั้งออกจากงาน ก่อนเริ่มทำ payroll - ระบบจะคำนวณชุดตัวเลขต่างๆ ให้อัตโนมัติ เช่น เงินเดือน ประกันสังคม ภาษีหัก ณ ที่จ่าย โดยสามารถกรอกรายรับและรายการหักเพิ่มเติบให้ครบถ้วนได้ นอกจากนี้ หากต้องแก้ไขตัวเลขที่ระบบแนะนำ สามารถพิมพ์ตัวเลขทับได้
- เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้ว ให้กดปุ่ม Confirm
- เลือกวันที่จ่ายเงินเดือน แล้วกดปุ่ม Confirm
- ระบบ iTAX paystation จะเตรียมไฟล์เพื่อให้บริษัทนำไปใช้งานต่อได้ ซึ่งรวมถึงไฟล์ Excel รายงานสรุปภาพรวมการจ่ายเงินเดือนพนักงานของเดือนนั้นๆ ให้ด้วย
ช่องทางติดต่อ
- เว็บไซต์ https://www.itax.in.th/paystation
- สามารถติดต่อขอรับบริการ iTAX paystation หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ที่ โทร. 062-486-9787